วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มนุษย์กระต่าย The Bunny Man

มนุษย์กระต่าย The Bunny Man


เป็นตำนานประจำเมืองที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุการณ์สองเหตุการณ์ในเคาร์ตี้แฟร์เวอร์จิเนียในปี 1970 แต่ได้รับการแพร่กระจายไปทั่วพื้นที่ของกรุงวอชิงตันดีซี มีเรื่องเล่าในหลายรูปแบบแต่ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งสวมชุดกระต่ายและเขาได้ทำการโจมตีเหยื่อด้วยขวานอันคมกริบ                ซึ่งหลายเหตูการณ์ได้เกิดขึ้นบริเวณสะพานลอยในโคลเชสเตอร์หรือสะพานลอยทางรถไฟสายใต้ที่ทอดผ่านถนนโคลเฃสเตอร์ใกล้กับคลิฟตัน โดยที่สุดแล้วปัจจุบันสะพานลอยแห่งนี้ก็ถูกเปลี่ยนชื่อเรียกเป็น สะพานมนุษย์กระต่าย (The bunny man bridge)” ไปแทนเป็นที่เรียบร้อย เหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งแรกที่มีรายงานก็คือ ในตอนเย็นของวันที่ 19 ตุลาคม 1970 เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นกับนายร้อยบ็อบ เบนเนตต์ ซึ่งเป็นนักเรียนของกองทัพอากาศสหรัฐและคู่หมั้นของเขา ประมาณเที่ยงคืนขณะที่พวกเขากลับมาจากเกมฟุตบอลบนถนนนิวกินีในเบิร์ค ขณะที่พวกเขานั่งอยู่ในที่นั่งด้านหน้าในรถของพวกเขาที่กำลังวิ่งอยู่พวกเขาสังเกตุเห็นบางสิ่งบางอย่างข้างนอกหน้าต่างด้านหลังสีขาวๆ ครู่ต่อมาหน้าต่างด้านหน้าก็ถูกทุบและปรากฎชายในชุดขาวยืนอยู่ตรงหน้าต่างทีแตกละเอียด เบนเนตต์รีบหักพวงมาลัยเพื่อหลบออกไปจนกรทั่งเหตุการณ์สงบลง พวกเขาก็พบขวานตกอยู่พื้น เมื่อตำรวจถามหาคำอธิบายของคนร้าย เบนเนตต์ยืนยันว่าเขาได้รับการโจมตีจากคนที่ใส่ชุดสูทสีขาวที่มีหูกระต่ายยาว พวกเขาทั้งสองจำได้และเห็นใบหน้าคนร้ายอย่างชัดเจนแต่ด้วยความมืดทำให้พวกเขาจำหน้าตาคนๆนั้นไม่ได้ จากนั้นตำรวจก็พบขวานหลังจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เบนเนตต์รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อกลับไปยังวิทยาลัยกองทัพอากาศในทันนทีหลังจากนั้น



รายงานการพบเห็นครั้งที่สองเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 29 ตุลาคม 1970 เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยการก่อสร้าง พอล ฟิลลิป เดินไปยังด้านตะวันตกของถนนนิวกินี ฟิลลิปกล่าวว่าเขาพบคนที่สวมใส่ในชุดสีเทา, สีดำและสีขาวเป็นชุดกระต่ายและอายุประมาณ 20 ปี สูงประมาณ 5 ฟุต 8 นิ้ว (1.73 เมตร) เขาได้ถือขวานที่มีด้ามยาว และตะโกนว่า ทุกคนที่บุกรุกที่นี่ หากยังไม่ออกไปจากที่นี่ ข้าจะเอาขวานจามหน้าอกและหัวของพวกจ้าวซะให้เละหมดทุกคน!!!” แล้วใครจะอยู่ล่ะพวกก็วิ่งหนีป่าราบล่ะสิ...
                ต่อมาตำรวจชองเคาร์ตี้แฟร์ที่มาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่สามารถหาหลักฐานเพิ่มเติมได้ ทั้งสองคดีจึงถูกปิดในที่สุดเพราะขาดหลักฐาน แต่ในหลายสัปดาห์ต่อมาก็ได้เกิดอุบัติเหตุมากกว่า 50 รายและทุกๆรายก็ติดต่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยอ้างว่าได้เห็น มนุษย์กระต่าย กันแทบทุกคน หลังจากนั้นเป็นต้นมาตำนานของมนุษย์กระต่ายก็ถูกเล่าในรูปแบบต่างๆ กันออกไป รวมทั้งการอ้างถึงนักโทษคดีร้ายแรงที่ได้หลบหนีออกจากคุกและได้ไปแฝงตัวอยู่ที่นั่น และในทุกๆวันฮันโลวีนมักจะมีผู้คนที่ชื่นชอบในเรื่องลี้ลับและท้าทายไปลองของกันที่สะพานแห่งนี้กันเสมอ โดยในปัจจุบันนี้ความลึกลับของมนุษย์กระต่ายก็ยังไม่ได้รับการคลี่คลายลงแจ่อย่างใด ...



สะพานลอยในโคลเชสเตอร์ หรือ The Bunny Man Bridge


ที่มา : Facebook Fan Page / โรคจิต แบบมีรสนิยม
เรียบเรียงโดย : รู้ไว้ซะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น