วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

น้ำท่วมพัทยา พิษหว่ามก๋อ

น้ำท่วมพัทยา พิษหว่ามก๋อ


      นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ฝนตกหนักของอิทธิพลพายุหว่ามก๋อ ทำให้มีพื้นที่ประสบสถานการณ์อุทกภัย 5 จังหวัด 8 อำเภอ 14 ตำบล ในจังหวัดตาก, จันทบุรี, สุรินทร์, ศรีสะเกษ และชลบุรี
ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว มีเพียงจังหวัดชลบุรีที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ และอยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าว
…………………………………………………….

      รัฐบาลประกาศให้พัทยาเป็นเขตภัยพิบัติ หลังน้ำท่วมหนัก เร่งระดมกำลังช่วยเหลือ
รัฐบาลประกาศฉุกเฉินให้เมืองพัทยาเป็นเขตภัยพิบัติ หลังได้รับอิทธิพลจากพายุหว่ามก๋อทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง 
……………………………………………..

     วันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา  ในช่วงค่ำ เวลา 18.00 น. เกิดฝนตกหนักในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี อย่างต่อเนื่อง กินเวลาราว 30 นาที จนทำให้พื้นที่หลายจุดเกิดน้ำท่วมขัง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด จึงฝากเตือนประชาชนควรระมัดระวังในการเดินทาง โดยถนนทุกสายตั้งแต่ถนนสายชายหาด ถนนสาย 2 ซอย บัวขาว ถนนเฉลิมพระเกียรติ ถนนสุขุมวิท และถนนเลียบทางรถไฟ น้ำท่วมหลายจุด โดยสายชายหาดนั้นน้ำท่วมตลอดสาย ส่วนบริเวณสาย 2 มีน้ำท่วมบริเวณอัลคาซ่าคาบาเร่ ถนนสายเฉลิมพระเกียรติน้ำท่วมหน้าร้านมุมอร่อย ซอยบัวขาว ถนนสุขุมวิทท่วมหลายจุดตั้งแต่หน้าวัดหนองใหญ่ หน้าบุญถาวร ตำรวจทางหลวง ปากทางพัทยาใต้

นอกจากนี้ ตามซอยต่างๆก็มีน้ำท่วม รถที่เดินทางมาเที่ยวเมืองพัทยาต่างต้องจอดตามปั๊มน้ำมัน หรือจุดที่สูงเนื่องจากไม่สามารถขับรถหลบไปตามเส้นทางอื่นๆได้ ซึ่งก็มีรถบางคันถูกน้ำท่วมรถเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครต่างๆช่วยกันอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนอย่างเต็มที่
อย่างไรก็ตาม ทางเมืองพัทยาได้นำเครื่องปั้มน้ำดูดน้ำลงทะเลอย่างเร่งด่วนเพื่อระบายน้ำตามเส้นทางต่างๆซึ่งคาดว่าถ้าฝนหยุดตกคงใช้เวลาไม่เกิด 1 ชม.ถนนทุกสายคงใช้งานได้ตามปรกติ









ที่มา : MThai News
ขอบคุณข้อมูล voicetv /ภาพ : Frank Chanyut เรารักด่านพัทยา , @Nattaya Yodjarn จาก ข่าวจราจร สวพ.91
เรียบเรียงโดย : รู้ไว้ซะ
เพจFacebook
ช่องYOUTUBE
http://roowaisa.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น