วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Eileen Burgoyne หญิงชราผู้เป็นสายลับ

Eileen Burgoyne หญิงชราผู้เป็นสายลับ





Eileen Burgoyne เป็นหญิงชราที่ขี้อายและใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายหลังเกษียณอายุที่บ้าน เลขที่ 26 ถนน Grimwood Drive ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอทำงานเป็นคนแปลเอกสารและเลขานุการ และหลังจากที่เธอเสียชีวิตลงในวัย 99 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าไปตรวจสอบบ้านของเธอและต้องพบกับความลับอันน่าทึ่ง                โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านตำรวจได้พบกับคลังเก็บอาวุธมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกระสุนและปืนในสมัยสงคามโลก ทั้งยังมีปืนกลอัตโนมัติ รูปถ่ายของเธอในเครื่องแบบ รวมทั้งเอกสารลับที่มีข้อมูลจาก “Combined Services Detailed Interrogation Center (CSDIC)”                                                    

ซึ่งเอกสารลับดังกล่าวได้บันทึกเรื่องราวของเธอไว้ว่า เธอทำงานให้กับหน่วยงานลับหน้าที่ของเธอก็คือไล่ล่าผู้ต้องสงสัยที่เป็นสายลับของฝ่ายศัตรู และเธอเธอมีความสามารถทางด้านภาษาศาสตร์ขั้นสูง โดยเฉพาะภาษาฝรั่งเศสและสเปน จนเคยถูกตัวไปทำงานในประเทศเยอรมันนี แต่เอกสารดังกล่าวไม่ได้ระบุรายละเอียดไปมากกว่านี้คงเป็นเพราะข้อมูลเหล่านั้นเป็นความลับและมันก็ถูกทำลายทิ้งไปแล้ว ซึ่งหลังจากที่เพื่อนบ้านทราบเรื่องก็ตกตะลึงไปตามๆกัน เพราะไม่คิดว่าหญิงชราที่ขี้อายใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายขะกลายป็นสุดยอดสายลับในสมัยสงครามเย็นได้


                โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่พบอาวุธในบ้านเป็นเพราะเธออาจจะมีไว้ใช้ป้องกันตัวจากการถูกตามล่า ดังนั้นเธอจึงต้องอำพรางตัวและปกปิดสถานะของตัวเองมาตลอด เรียกได้ว่าเกิดและตายไปพร้อมกับความลับเลยก็ว่าได้ ....

 ที่มา : Facebook Fan Page / โรคจิต แบบมีรสนิยม
เรียบเรียงโดย : รู้ไว้ซะ
เพจFacebook

ช่องYOUTUBE


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น